Fisher labs บริษัทผลิตเครื่องตรวจจับโลหะ รายแรกของโลก

724 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 

Fisher labs บริษัทผลิตเครื่องตรวจจับโลหะ เครื่องหาทอง รายแรกของโลก

หลายๆ ท่านคงได้ยินชื่อบริษัท Fisher Labs มาบ้างแล้วจากการแอบอ้างชื่อบริษัท Fisher ในการผลิตเครื่องตรวจจับโลหะในยี่ห้อต่างๆ อย่างเป็นเท็จ และนักล่าสมบัติรุ่นเก๋าๆ ก็เคยใช้เจ้าเครื่องตรวจจับยี่ห้อนี้เป็นที่รู้จักกันอย่างดี อย่างเช่น Fisher CZ20 ที่ใช้กันมายาวนานกว่า 20 กว่าปี จนปัจจุบันก็ยังใช้กันอยู่เพราะยังหาระบบตัดขยะแบบสุดยอดอย่าง Fisher ในยี่ห้ออื่นๆ ไม่ได้ วันนี้ทางนักล่าทองไทย จะนำเกร็ดความรู้เพื่อมาทำความรู้จักกับ เจ้าบริษัท Fisher Labs กันครับ

Fisher Research Labs ก่อตั้งขึ้นในปี 1931 โดย Dr. Gerhard R. Fisher วิศวกรและนักประดิษฐ์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งเป็นคนแรกที่ได้รับสิทธิบัตรสำหรับเครื่องตรวจจับโลหะ จากจุดเริ่มต้นง่ายๆ ในโรงรถของฟิชเชอร์ Fisher Research Labs เป็นเรื่องราวความสำเร็จที่ผลิตในอเมริกา ธุรกิจเครื่องตรวจจับโลหะที่เก่าแก่ที่สุดในโลก Fisher Labs ใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือที่สุดในอุตสาหกรรม

การเริ่มต้นในการนำทางการบิน
ดร. ฟิชเชอร์ ผู้อพยพชาวเยอรมันที่ศึกษาด้านอิเล็กทรอนิกส์ที่มหาวิทยาลัยเดรสเดน เป็นวิศวกรวิจัยในลอสแองเจลิสในช่วงปลายทศวรรษ 1920 เมื่อเขาได้รับสิทธิบัตรฉบับแรกสำหรับเครื่องค้นหาทิศทางวิทยุของเครื่องบิน งานปฏิวัติด้านการบินของเขาดึงดูดความสนใจของดร.อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ หลังจากได้เห็นการสาธิตอุปกรณ์ของฟิชเชอร์ ดร. ไอน์สไตน์ได้ทำนายการใช้เครื่องค้นหาทิศทางวิทยุทั่วโลกในอากาศ บนบก และในทะเล



นักบินเครื่องบินที่ใช้เครื่องมือนำทางในยุคแรกของฟิชเชอร์พบข้อผิดพลาดในตลับลูกปืนของพวกเขาเมื่อวัตถุที่เป็นโลหะเข้ามาระหว่างเครื่องส่งและเครื่องรับ หรือเมื่อใดก็ตามที่พวกเขาผ่านภูมิประเทศบางแห่ง ดร. ฟิชเชอร์ระบุว่าข้อผิดพลาดเกิดจากการมีสารที่มีแร่ธาตุเป็นสื่อกระแสไฟฟ้าสูง การค้นพบนี้นำไปสู่การประดิษฐ์เครื่องมือตรวจหาแร่ทางอิเล็กทรอนิกส์แบบพกพาโดยใช้หลักการเดียวกันนี้เพื่อตรวจหาวัตถุโลหะที่ฝังอยู่และแร่ที่สะสมอยู่

Metalloscope ให้กำเนิดอุตสาหกรรม
ในปี 1931 ฟิชเชอร์ได้ก่อตั้ง Fisher Research Labs ในโรงรถของเขาในเมือง Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย เขาและพนักงานสี่คนได้ผลิต "Metallascope" ซึ่งเป็นเครื่องตรวจจับโลหะที่ทนทานและใช้งานง่าย ตามมาตรฐานของเครื่องตรวจจับแบบใช้มือถือน้ำหนักเบาในปัจจุบัน อุปกรณ์ดังกล่าวมีกล่องไม้แบนขนาดใหญ่สองกล่องที่ประกอบด้วยขดลวดทองแดงธรรมดา หลอดสุญญากาศห้าหลอด และส่วนประกอบต่างๆ อีกสองสามชิ้น ในไม่ช้า Metalascope ก็สร้างความประทับใจให้กับจินตนาการของประเทศและโลกในเวลาอันสั้น

ราวปี 1933 กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ว่าจ้าง Dr. Fisher เพื่อติดตั้งเครื่องค้นหาทิศทางวิทยุบนเรือ USS Macon ที่ควบคุมเสียงได้ อยู่บนเรือ Macon ที่ Dr. Fisher ค้นพบว่าอาคารโลหะขนาดใหญ่และภูเขาที่มีแร่ธาตุขัดขวางความสามารถในการค้นหาทิศทางของอุปกรณ์นำทางของเขา

ความต้องการเครื่องตรวจจับโลหะกระตุ้นการเติบโต
ในปี 1936 Fisher Labs ได้ย้ายไปอยู่ที่อาคารขนาดเล็กที่ 745 Emerson St. ใน Palo Alto เพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของ Metallascope ซึ่งได้รับฉายาว่า M-Scope หลังจากนั้นไม่นาน ดร. ฟิชเชอร์ก็ได้รับสิทธิบัตรสำหรับการประดิษฐ์ของเขา M-Scope กลายเป็นมาตรฐานที่ยอมรับสำหรับการตรวจจับโลหะอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภท นักธรณีวิทยาใช้มันเพื่อค้นหาแร่ นักล่าสมบัติพบสมบัติ บริษัทสาธารณูปโภคระบุท่อฝังศพ โรงงานตัดไม้ตรวจพบโลหะเจือปนในท่อนซุงแปรรูป และการบังคับใช้กฎหมายได้เปิดเผยอาวุธที่ถูกทิ้งร้างและซ่อนเร้น ในปีพ.ศ. 2482 ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ฟิชเชอร์ได้ย้ายไปยังอาคารที่ใหญ่กว่าในพาโลอัลโตที่ 1961 University Ave ระหว่างสงครามโลกครั้งที่สองและความขัดแย้งของเกาหลี Fisher Research Labs ถูกเรียกให้มีส่วนในความสามารถทางเทคนิคในการพยายามทำสงคราม แต่ธุรกิจ M-Scope ไม่เคยละเลย


กำหนดจังหวะในอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลง
ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ M-Scope และเมื่อสิทธิ์ในสิทธิบัตรของ Fisher หมดอายุลง คู่แข่งจำนวนมากก็เริ่มผลิตอุปกรณ์ตรวจจับที่คล้ายกัน ด้วยความพยายามอย่างไม่ลดละในการรวมเทคโนโลยีล่าสุดเข้ากับผลิตภัณฑ์ของตน และด้วยการใช้ประสบการณ์ภาคสนามมากมายของผู้ใช้ในการออกแบบเครื่องตรวจจับโลหะใหม่ Fisher Labs ได้นำอุตสาหกรรมนี้ไปสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยีการตรวจจับ ความสามารถ และผลิตภัณฑ์ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ฟิชเชอร์ได้ออกแบบและผลิตผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อน เช่น เคาน์เตอร์ Geiger ระบบวิทยุสื่อสาร เครื่องตรวจจับแรงดันไฟฟ้า และเครื่องระบุตำแหน่งข้อบกพร่องของสายเคเบิล


ดร.ฟิชเชอร์เกษียณ ทำงานต่อ
ในปีพ.ศ. 2504 ฟิชเชอร์แล็บส์ได้ย้ายอีกครั้งไปยังโรงงานผลิตที่ใหญ่กว่าเดิมในเมืองเบลมอนต์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อถึงเวลาที่ดร. ฟิชเชอร์เกษียณในปี 2510 ชื่อและผลงานของเขาได้ทิ้งร่องรอยที่ลบไม่ออกในประวัติศาสตร์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง และในปี 1974 Fisher Research Labs ได้ย้ายไปที่ลอส บันยอส แคลิฟอร์เนีย ซึ่งบริษัทนี้อาศัยอยู่จนถึงปี 2549 เมื่อบริษัท First Texas Holdings Corporation เข้าซื้อกิจการ


รัฐเท็กซัสแห่งแรกได้ย้ายบริษัทไปที่เอลพาโซ รัฐเท็กซัส ซึ่งถือเป็นมรดกตกทอดของฟิชเชอร์ในการกำหนดนิยามใหม่ของการตรวจจับโลหะผ่านความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ผลลัพธ์สามารถพบได้ในปัจจุบันในผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของ Fisher ซึ่งมีการยศาสตร์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ที่คล่องตัวที่สุด และความสามารถในการปรับสมดุลภาคพื้นดิน (การปรับค่าแร่ในดิน) ที่ปฏิวัติวงการและความสามารถในการแยกเป้าหมาย (ระบบตัดขยะโลหะที่สุดยอด)

เขียน/เรียบเรียง อ.ปรีชา แนบถนอม

บทความนี้ เป็นบทความของบริษัท Thai gold hunter ห้ามนำดัดแปลงหรือแก้ไข 

หมายเหตุ : หากใครทราบเบาะแสการแอบอ้างชื่อบริษัท Fisher labs ในการใดๆ อย่างเป็นเท็จ ขอได้โปรดแจ้งทางบริษัทเรา เพื่อรับเงินรางวัล

Thai Gold Hunter : ผู้นำเข้า และจัดจำหน่าย Fisher lab อย่างเป็นทางการ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้