อัพเดช Xp DEUS II เวอร์ชั่น V 1.10 เป็นอย่างไรบ้าง ตอนที่ 1

207 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดชแล้วเกิดอะไรขึ้นบ้าง กับ เครื่องตรวจจับโลหะ 

Xp DEUS II เวอร์ชั่น V 1.1

เอาง่ายๆ เครื่องตรวจจับโลหะ เวอร์ชั่นใหม่นี้ เสียงฟอยล์ซองขนม ซองกาแฟ ฯลฯ ที่ไม่ใช่อลูมิเนียมหนา มันจะกลายเป็นเสียงติดเหล็ก คือแกว่งโดนฟอยล์ จะมีเสียงโลหะสูงของฟอยล์ แต่พอวนกลับไปจะกลายเป็นเสียงต่ำเหล็ก แต่ถ้าเราแกว่งขยี้ย้ำ มันจะเป็นเสียงฟอยล์กับเหล็กผสมกัน (คือเสียงสูงและเสียงเบสปนกัน) ทำให้เราเลือกที่จะขุดหรือไม่ขุดก็ได้ ไม่ต้องเหนื่อย

จากการทดสอบพบว่า เมื่อเราใช้เครื่องตรวจจับโลหะ เราตัดค่าเหล็กออก แต่เปิดเสียงเหล็กไว้ค่ากลางๆ พอแกว่างเจอฟอยล์ จะปรากฏเสียงสูงต่ำพร้อมๆ กัน ทำให้เราฟังออกว่าเป็นฟอยล์ ที่น่าแปลกก็คือ พอเราขุดฟอยล์ขึ้นมา จะกลายเป็นเสียงสูงอย่างเดียว แต่ถ้ามันอยู่ใต้ดิน มันจะกลายเป็นเสียงต่ำสูง ถือว่า Xp ทำได้สุดยอดมาก ที่แยกฟอยล์ขยะออกจากโลหะมีค่าได้ขนาดนี้ แค่ตัดฝาเบียร์ออกได้ก็ถือว่าโอเครแล้ว นี่แยกฟอยล์ขยะออกได้อีก สามารถเลือกขุด ทำให้เบาแรง ขึ้นเยอะเลย

มีคำถามว่า แล้วหากเหรียญ (เสียงสูง) อยู่กับเหล็ก (เสียงต่ำ) จะกลายเป็นเสียง เดียวกับฟอยล์หรือไม่ คือเสียงสูงต่ำพร้อมๆ กัน  ผลจากการใช้งานจริง ผลปรากฏว่า จะไม่เหมือนเสียงฟอยล์ คือเสียงต่ำกับสูง ดังพอๆ กัน แต่จะกลายเป็นเสียงสูงของเหรียญจะดังชัดแจ๋ว แต่เสียงเหล็กเบามาก ทำให้รู้ว่ามันเป็นของมีค่าที่อยู่ใกล้เหล็กที่ชัดเจนมาก แตกต่างจากเสียงฟอยล์อย่างสิ้นเชิง

โอเคร หลายๆท่านที่ได้ครอบครอง Xp DEUS II จะรู้ว่า มันจะปรับจะแต่งอะไรก็ได้ในระบบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาษา หน้าจอ การแสดงผล การปรับแต่งเสียง ฯลฯ สำหรับเวอร์ชั่น V 1.1 ยังมีอีกหลายอย่างที่ตั้งค่าได้ แต่งกันสนุกกันเลยทีเดียว จะนำมาฝากในตอนหน้าครับ

บทความโดย พี่บอย ปรีชา

ร้านจำหน่ายเครื่องตรวจจับโลหะใต้ดิน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้