Fisher รุ่น F11 , F22 , f44 แตกต่างกันอย่างไร

726 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Fisher รุ่น F11 , F22 , f44 แตกต่างกันอย่างไร

วันนี้ Thai gold hunter (นักล่าทองไทย) นำเกร็ดความรู้เรื่องเครื่องตรวจจับโลหะ Fisher รุ่น F11 F22 และ F44 มาฝากกันครับ

     Fisher Labs ได้ออกเครื่องตรวจจับโลหะรุ่นใหม่ๆ มาหลายรุ่น แต่รุ่นที่นิยมเล่นกันในปัจจุบันและที่ถามหากันบ่อยที่สุดคงจะหนีรุ่น F11 F22 และ F44 ไปไม่ได้ เพราะนอกจากเครื่องตรวจจับโลหะรุ่นนี้จะมีน้ำหนักเบา และมีระบบตัดขยะดีเยี่ยม มากกว่ารุ่นอื่นๆ ในราคาเดียวกัน แถมยังใช้ได้ทุกหน้างาน ไม่ว่าจะเป็นหน้างานทะเลหรือโบราณ พูดง่ายๆ ว่าไปได้ทุกที่แถมยังกันฝนอีกด้วย หลายคนถึงสงสัยในรุ่น F11 F22 และ F44 นั้นแตกกต่างกันอย่างไร ถ้าแบบตัวเดิมๆ ไม่เปลี่ยนเป็นจาน DD Coil นะครับ

     สิ่งที่เหมือนกันก่อน ก็คือระบบตัดขยะที่เหมือน โปรเจค M Scoop คือมีการจัดหมู่ชนิดโลหะที่เจอเป็นหมวดต่างๆ 9 หมวด เช่น หมวดเหล็ก ฟอร์ย ฝาเบียร์เป็นต้น ทำให้สามารถเลือกตัดขยะในหมวดนั้นๆ ได้โดยไม่ต้องมาดูค่าโลหะก่อนจะตัด และถ้าแกว่งเครื่องใช้เครื่องจนชำนาญ ก็สามารถตัดฝาเบียร์ได้โดยง่ายอีกด้วย ซึ่งยี่ห้ออื่นๆ ทำไม่ได้นอกจากยี่ห้อ Fisher

     สิ่งที่เหมือนกันอย่างที่สองก็คือ การแสดงค่าความลึกหน้าจอนั่นเอง ซึ่งเจ้าตระกูล F ทั้ง 3 รุ่น สามารถแสดงความลึกของโลหะที่เจอขึ้นที่หน้าจอ ทำให้สามารถเลือกขุดของที่ลึกหรือไม่ลึกได้

     และสิ่งที่เหมือนกันอย่างที่ 3 คือ ทั้ง 3 รุ่น จานกันน้ำจุ่มน้ำได้

     อย่างที่ 4 สามารถแยกเสียงโลหะได้เป็น 4 โทนครับ

     สุดท้ายทุกตัวมีระบบ Pinpointer ชี้เป้าโลหะเหมือนกันครับ

     มาดูความแตกต่างของแต่ละรุ่นกันครับ

Fisher F11

Fisher F11 จะให้ถ่าน 9V 1 ก้อน และไม่แสดงค่าโลหะที่เจอ แต่จะแสดงความลึกเท่านั้น ซึ่งหลายคนก็บอกไม่จำเป็น หลายคนก็บอกว่าจำเป็น โหมดโลหะมีสามโหมด ได้แก่ JEWELRY, COIN, ARTIFACT จานค้นหาขนาด 7 นิ้ว ทำให้ลุยทะเล เดินทะเลง่าย เล็งของง่ายกว่ารุ่นแพงๆ นะเนี่ย

Fisher F22

ุ่นถัดมาเป็น F22 รุ่นนี้และรุ่น F44 ตัวเครื่องกล่องควบคุมจะกันน้ำ (กันฝน) มีระบบFe-Tone® (Adjustable Iron Audio) จะแสดงค่าพื้นที่หากมีแร่เหล็กจำนวนมาก และเมื่อเจอโลหะจะแสดงค่าโลหะ เป็นเลข 1-99 เพื่อแสดงชนิดโลหะที่เจอ พร้อม 4 โหมด : JEWELRY, COIN, ARTIFACT, CUSTOM จานค้นหา 9 นิ้ว ครับ ทำให้ลุยขยะ ลุยทะเลดีมาก เสียงคมกริ๊ฟ

Fisher F44

รุ่น F44 จะเป็นเครื่องตรวจจับรุ่นพี่สุด เครื่องกันน้ำกันฝน เปิดไฟได้ ตั้งค่า Ground Grab® Computerized Ground Balancing ก็คือตั้งค่าแร่ในดินได้ด้วยครับ จะมีโหมดค้นหา 5 โหมด 5 Modes of Operation: JEWELRY, COIN, ARTIFACT, CUSTOM, ALL METAL ซึ่งจะมีโหมด A/M จะสามารถจับแร่ทองคำเล็กๆ ได้ แม้จะไม่ดีเท่าตัวหาแร่ทองก็เถอะแต่ก็จับติด และจานค้นหา 11 นิ้ว จึงมีความลึกที่มากที่สุดกว่ารุ่นก่อนๆ ครับ 


สุดท้ายก็แล้วแต่ชอบกับงบประมาณครับ แต่ตระกูลนี้รับรองเดินนิ่งเดินง่ายแน่นอนทุกตัวครับ


เขียน/เรียบเรียง : พี่บอย Tgoldhunter.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้