Fisher CZ21 เครื่องตรวจจับโลหะ ตัดขยะฝาเบียร์ดีที่สุดในโลก

839 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เมื่อพูดถึงเครื่องตรวจจับโลหะ หรือเครื่องหาสมบัติ นอกจากเราจะดูเรื่องความลึกแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือระบบตัดขยะโลหะนั่นเอง เพราะเมื่อเราหาโลหะใต้ดินหรือใต้น้ำ เครื่องตรวจจับจะจับได้ลึกแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าขุดหลุมขึ้นมา กลับเจอแต่เหล็กโลหะไรค่า ก็เปล่าประโยชน์ที่จะขุด

      วันนี้ทางทีมงาน Thai Gold Hunter จึงขอนำบทความเครื่องตรวจจับโลหะที่ตัดขยะดีที่สุดในโลกมาฝากกัน คือเจ้า Fisher CZ21 นั่นเอง 

      Fisher CZ 21 หลายท่านคงจะเห็นได้ตามชายหาดยอดนิยมอย่าง บางแสน พัทยา หรือภูเก็ตกันไปบ้างแล้ว ที่มีคนใช้เครื่องตรวจจับโลหะแกว่งหาของตามชายหาด ก้านขาวๆ แต่มองไม่เห็นตัวเครื่อง นั่นแหละครับ CZ21 (หรืออาจเป็น 1280) เพราะหัวเครื่องกับก้านมันถอดออกจากกันได้ครับ เวลาใช้จึงถอดหัวเครื่องออกจากก้านเพื่อลดน้ำหนัก

      แล้วทำไมนักล่าสมบัติมืออาชีพเค้าถึงเลือกใช้ Fisher CZ21 

      ก็เพราะว่ามันตัดขยะฝาเบียร์ได้เงียบสนินนะสิครับ และที่สำคัญ หากทองอยู่ใต้ฝาเบียร์ มันก็สามารถใช้สัญญาณทะลุฝาเบียร์จับทองได้ด้วยครับ

      มีคนถามว่าทำไมเอาเครื่องตรวจจับโลหะบางรุ่นมาใช้ที่ทะเล แล้วมันลั่นมันกวน ต้องตอบว่า 1 เครื่องตัวนั้นมันสู้แร่ไม่ได้ครับ วิธีเช็คก็คือ เอาจานจุ่มน้ำทะเลเฉยๆ แล้วมีสัญญาณร้องลั่น ร้องกวนไปหมดแสดงว่า มันกวนแร่เกลือครับ 2. มันเจอขยะฝาเบียร์ครับ วิธีเช็คคือ แกว่งแล้วมันลั่นไปหมดนั่นเองครับ

      ดังนั้น หาดที่มีคนมาเที่ยวเยอะๆ อย่างหาดบางแสน คิดเอาเองครับว่า คนมาเที่ยววันเป็นหมื่นคนต่อวัน จะทิ้งฝาเบียร์ไว้มากขนาดไหน หากใช้เครื่องที่ตัดฝาเบียร์ไม่ได้ ก็ขุดตายเลยครับ

      แต่ถ้าเครื่องตัดฝาเบียร์ได้ละ ?

      ทีนี้ก็เดินง่ายขึ้นกว่าเดิมเป็นร้อยเท่านะสิครับ เพราะมันจะคัดของให้นั่นเอง ดังนี้น นักล่าสมบัติมืออาชีพสายทะเล จึงนิยมใช้เจ้า CZ21 กันทุกหน้าหาด เพราะเปิดตัดขยะแค่เลข 1 เลข 2 มันก็ตัดฝาเบียร์หายหมดเลย ไม่ต้องขุดให้เหนื่อย

      


      แล้วที่สำคัญเจ้า Fisher CZ 21 มันสามารถดำน้ำได้ถึง 60 เมตร ลุยใต้น้ำลึกกันไปเลย

      มาดูสเป็กเจ้า Fisher CZ 21 กันครับ

      มันมาพร้อมกับ 2 คลื่นความถี่ Operating Frequency: 5 and 15 kHz ไม่น่าเชื่อว่า Fisher Labs จะสามารถคิดค้น การยิงคลื่นความถี่หลายคลื่นความถี่พร้อมๆ กันได้เจ้าแรกของโลก เมื่อ 20 กว่าปีก่อน ส่งผลให้เกิดผลดีด้านระบบตัดขยะ และความลึกที่น่างงงัน เพราะจากของมันแค่ 8 นิ้ว แต่ก็ลึกพอๆ กับ เครื่องตัวจานใหญ่ๆ ส่งผลให้ใช้จานเล็ก (เล็งของได้ดี แต่ลึก)

      ระบบกราวด์แร่ในดิน แบบแมนนวลอย่างง่าย ทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงในดินที่มีแร่ธาตุสูง 

      มันมาพร้อมกับหูฟังกันน้ำ ทำให้ไม่ต้องไปซื้อหูฟังกันน้ำเพิ่มครับ 

      3-Tone Audio Target ID เจอโลหะในดินแสดงผลเป็นเสียง 3 โทน แยกออกจากกัน เช่นเหรียญบาท โทนต่ำ เหรียญ 10 บาท โทนกลาง เหรียญ 5 บาท โทนสูงนั่นเอง

      

      การตั้งค่า จะมีปุ่มเสียง ตัดขยะ ตั้งความลึก และตั้งค่าแร่ในดิน ทำให้เราหมุนตั้งค่าอะไรเอาไว้ มันก็อยู่อย่างนั้น ครับ ใช้ง่ายเลยทีเดียว

      ข้อเสียก็คือ ใช้กับหน้างานบกโบราณ ไม่เหมาะครับ เพราะจานมันเล็ก และงานโบราณบก ใช้ตัวอื่นจะลึกกว่าในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย จังไม่แนะนำครับ แต่ถ้างานโบราณน้ำ กลับมาใช้ดีขั้นเทพเลยครับ เพราะลงน้ำนานๆ ได้สบาย และกรองของดีครับ









Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้