นักล่าสมบัติ ตามหาลูกปืนใหญ่พระเจ้าตาก ตอนที่ ๒ ออกศึก ลุยหาสมบัติ

3614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กิจกรรมนักล่าสมบัติ ตามหาลูกปืนใหญ่พระเจ้าตาก ตอนที่ ๒ ออกศึก ลุยหาสมบัติ

     กิจกรรมในช่วงเดือนพฤศจิกายน ทางทีมงาน Thai gold hunter ได้เชิญนักล่าสมบัติจากทั่วประเทศมาร่วมกิจกรรมตามหาลูกปืนใหญ่พระเจ้าตากสินมหาราช ณ วัดกองดิน จังหวัดระยอง


     เช้าวันนี้เป็นวันที่อากาศแจ่งใส บ่งบอกได้เลยว่า วันนี้จะร้อนทั้งวันอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ก็ไม่มีใครยอมถอดใจ โดยทีมงานได้รับความอนุเคราะห์จากวัดกองดิน เทศบาลตำบลกองดิน พร้อมพี่จำรัส นำทีมทหารผ่านศึก ร่วมกับทางทีมงานในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้


     ทางทีมงานได้ความอนุเคราะห์จากเจ้าอาวาสวัดกองดินให้นำลูกปืนใหญ่ที่เจอขึ้นมาเมื่อครั้งก่อน ให้นักล่าสมบัติได้ลองใช้เครื่องตรวจจับโลหะตรวจจับ เพื่อฟังเสียงและดูค่าโลหะ ก่อนที่ลงมือตามหาจริง


     แน่ละครับ ทำอะไรต้องดูตาม้าตาเรือ เรากำลังตามหาสิ่งที่มีคุณค่าของกองทัพที่กู้ชาติกู้แผ่นดิน ดังนั้น ก่อนกิจกรรมค้นหาลูกปืนใหญ่พระเจ้าตากสินจะเริ่มขั้น ทางรองนายกเทศมนตรีตำบลกองดินก็ได้กล่าวต้อนรับและเริ่มทำพิธีสักการะ ขอขมาพระเจ้าตากสิน  และเทวดาที่ปกปักรักษาพื้นที่แห่งนี้


     แดดกำลังแรง แต่แรงใจนักล่าไม่หย่อนไปกว่ากัน ฮึกเหิมและพร้อมลุย ดั่งทหารพระเจ้าตากกลับชาติมาเกิด เพื่อตามหาสิ่งที่เคยหลงเหลือทิ้งไว้เมื่อหลายร้อยปีก่อน


     แต่มันไม่หมูครับ ดินอุดมไปด้วยแร่เหล็ก กว่านักล่าจะปรับตัว ปรับเครื่องตรวจจับโลหะให้เหมาะกับสถานที่ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์แห่งนี้ ก็กินเวลาไปหลายชั่วโมง และเราก็เจอลูกปืนใหญ่ที่ตามหาจริงๆ ครับ ลูกแรกขึ้นจากดินหลังจากที่มันอยู่ในดินมาหลายร้อยปี



ลูกที่ 2 ตามมาติดๆ


ลูกที่ 3 4 และ 5 ตามมาเรื่อยๆ ครับ



เสร็จสิ้นภารกิจวันนี้เราค้นหาลูกปืนใหญ่เจอทั้งหมด 5 ลูก และลูกปืนคาบศิลาอีกจำนวนหนึ่ง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้