การหาสมบัติของมีค่า บนชายหาด ชายทะเล

2108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การหาสมบัติของมีค่า บนชายหาด ชายทะเล

     มีคนถามว่าหาของชายหาด ชายทะเล หาตรงไหนดี วันนี้ Thai gold hunter เลยนำความรู้ดีๆ ของนักล่าสมบัติ สายทะเลมาฝากครับ

ส่วนใหญ่การหาของมีค่าที่นักล่าสมบัติชายหาด ชายทะเล เป็นของตกหล่นของนักท่องเที่ยวที่มาเล่นน้ำ ดังนั้น หากเจ้าของยังตามหาอยู่ นักล่าสมบัติจะคืนเจ้าของทุกชิ้นครับ (หาดที่เหมาะแก่การค้นหาคือหาดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ส่วนหาดอื่นๆ ที่ไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวโอกาสจะได้ของมีค่าจะน้อย ส่วนใหญ่จะได้ตะกั่วตกปลา) การล่าสมบัติชายหาดชายทะเลจะรอตอนน้ำลงครับ เพราะเดินหาง่าย และบริเวณที่นักล่าสมบัติหากันจะแบ่งเป็นโซนๆ ดังนี้

  1. บนเตียง คือตรงที่น้ำขึ้นไม่ถึง แล้วนักท่องเที่ยวชอบนั่งเล่น หรือตั้งวงกินเหล้ากันนะครับ ถ้าเป็นหาดท่องเที่ยวจะมีเตียงให้เช่านั่ง ดังนั้นตรงนี้ขยะจำพวกฝาเบียร์ หูกระป๋อง จะเยอะมาก แต่ก็มีเศษตังหล่นเยอะมากเช่นกัน



  2. ชายลาด ขยะจะเยอะเช่นกันเพราะน้ำซัดขยะมาฝังตรงนี้เยอะ(เคยเจอสร้อย 1 บาท 3 เส้น แหวน และพระ) เหมาะสำหรับเครื่องตรวจจับโลหะที่ตัดขยะพวกฝาเบียร์ได้โดยไม่ตัดของมีค่า เช่น Fisher cz21 หรือ 1280x สองรุ่นนี้จะเทพมากในโซนชายลาด ชายตะกลับ และดอนแรก รุ่นอื่นๆ เดินได้ครับแต่ถ้าเจอดงฝาเบียร์ก็บันเทิงครับ



  3. ชายตะกลับ ขยะจะเยอะสุดๆ เพราะจะเป็นมุมระหว่างชายลาดกับดอนแรก แต่เหรียญเบาๆ กับแหวนหัวพลอยบางๆ รวมถึงพระล็อกเก็ต จะเจอแถ็วนี้บ่อยมาก แต่ก็เดินเครียดเพราะขยะจะเยอะ



  4. ดอนแรก ขยะจะเยอะแต่ไม่มากเท่าข้อ 1-3 พวกฟอย ซองบุหรี่ จะมีแถ็วนี้เยอะกว่าดอนอื่น เหรียญ สร้อยแหวน เคยได้อยู่ครับ แต่จะได้เหรียญซะส่วนใหญ่

  5. ดอนสอง ขยะจะน้อยลงเรื่อยๆ เครื่องปกติ จะเดืนได้สบายหน่อยครับ ของมี

  6. ชายน้ำ คือตรงที่น้ำซัดขึ้นลง ปกติหลายคนจะเดินไล่ชายน้ำไปเรื่อยๆ เพื่อให้รู้แนวเดิน ของตกใหม่ๆ จะโดนน้ำซัดขึ้นๆ ลงๆ จนเราเห็นได้ด้วยตา

  7. ดอน 3-5 ยิ่งน้ำลงเยอะขยะยิ่งน้อย ถ้าดอน 4-5 วันไหนอยากขุดลึกๆ เก็บของเก่า เปิดลึกสุดได้เลยแทบไม่กวน พวกคนเล่นบาน่าน่าโบ๊ด แล้วโดนเทตกน้ำ จะทิ้งสร้อย แหวน นาฬิกา อยู่แถ็วนี้ เครื่องตรวจจับโลหะที่สู้แร่เกลือได้ ใช้ได้ทุกตัวครับ



วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อน ถ้าจะเจอของ เดินตรงไหนมันก็เจอ ถ้าไม่เจอ เดินลมจับก็ไม่เจอครับ


เขียน/เรียบเรียง : พี่บอย Thai Gold Hunter
(บทความนี้ถือเป็นสมบัติของบริษัท หากนำบทความไปดัดแปลงหรือเผยแพร่ ต้องขออนุญาตก่อนนำไปเผยแพร่)

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้